วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556

3分スピーチ①

 เนื่องในวโรกาสในการเรียนวิชา การสนทนาภาษาญี่ปุ่น ของนิตชั้นปีที่ 3 คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงได้มีการจัดสอบ พูดスピーチขึ้นโดยพร้อมกัน = ='
 
 ช่างเป็นการสอบที่ดูดพลังและวิญญาณเสียนี่กระไร เมื่อจะต้องพูดสปีชหน้าห้องเป็นเวลา 3 นาที โดยที่ไม่ทราบหัวข้อมาก่อน และไม่สามารถเตรียมตัวมาก่อนด้วย แต่ในเมื่อเลือกทางสายญี่ปุ่นนี้มาแล้ว คำว่าทำไม่ได้ หรือไม่กล้าทำ คงไม่สามารถปรากฏอยู่ในพจนานุกรมของสาวๆ(และหนุ่มๆ)เอกญี่ปุ่นได้ เอาวะ ทำก็ทำ (อิฉันคิด) โคตะระจะตื่นเต้น เนื่องในทักษะการพูดภาษาที่ไม่ใช่ภาษาแม่ง่อยอยู่แล้ว ณ จุดๆนี้ เราต้องแสดงความง่อยในทักษะต่อหน้าทุกคนในห้องรวมทั้งอาจารย์หรือนี่ /อย่าไปตื่นเต้นน่า เดี๋ยวมันก็ผ่าน /แล้วถ้ามันพูดไม่ได้ล่ะะะ /ได้อยู่แล้วเรียนมาตั้งหลายปี ใช้คำศัพท์ง่อยก็ได้ /ถ้าอ่านโจทย์ไม่รู้เรื่องล่ะ /คงไม่หรอก อาจารย์น่าจะช่วย อิส /แต่โคตรตื่นเต้นเลยง่าาา //เสียงทั้งสองเสียงดังก้องอยู่ในหัว ทะเลาะกันประหนึ่งแย่งแฟน แต่เอาวะ สู้

จับสลากปุ้บ ...つらい記憶 What the ....... ไม่ค่อยมีเรื่อง つらい ที่つらいที่สุดที่นึกออก อ่อออออ

こんにちは皆さん、ピムチャノックと申します。今日はつらい記憶についてお話したいと思います。皆さんはつらい記憶がありますか?私のつらい記憶は1年生のときです。(なんです)私は田舎の学生で、チュラ大に入れますから、バンコクに引っ越しました。

ขอ Close up ที่ประโยคนี้ นิสนุง 私のつらい記憶は1年生のときなんです
んですในที่นี้น่าจะเป็นประเภท
4)え(การเปลี่ยนเรื่องพูด
Ex.彼女かのじょは人のものを何でもほしがる。ようするに彼女は子供こどもなのだ。
เพราะ หลังจากประโยคนั้น ก็ไปเริ่มใกม่ คือ เริ่มเล่าเรื่องเลย จึงคิดว่า น่าจะใช้รูปนี้

2 ความคิดเห็น:

  1. มีคำพูดของเสียงในใจด้วย ทำให้ได้รู้ว่าไม่ได้มีแต่เค้าคนเดียวที่ตื่นเต้นและคิดแบบนี้ตอนออกไปพูดหน้าชั้น55555

    ตอบลบ