วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

家庭教師

  เมื่อ 目標 เป็น 文末表現 โดยเน้นเรื่อง んですแล้ว จึงต้องทำตัวเป็น 専門家 จับสังเกตเรื่องนี้อยู่ตลอดเวลา แล้วทีนี้ไปทำงานสอนพิเศษเด็กค่ะ วันนี้ถึงวันที่น้องต้องเรียนเรื่อง んです ก็ได้ตอกย้ำ ความเป็น んです ให้ตัวเอง

       คือได้ค้นพบว่า มี んです อีกรูปนึง ที่ใช่บ่อย จนจดจำ จนใช้เป็นธรรมชาติแล้ว คือที่ใช้ตอนเกริ่นนำค่ะ  เช่น

ตอนขอร้อง

お願いしたいことがあるんですが。。。

หรือ เกริ่นนำ เพื่อขอร้อง

日本語を勉強したいんですが、。。。。

英語の本を読みたいんですが、いい本を進めていただけませんか。

        รูปนี้ อยู่ในหนังสือ 皆の日本語เล่ม 3 วันนี้เลยรู้สึกเหมือนได้ค้นพบอะไรใหม่ๆ ว่ารูปแบบที่เราใช้อยู่เป็นประจำจนเหมือนแพทเพิร์น แท้จริงมันความหมายอยู่นะ การสอนพิเศษภาษาญี่ปุ่น ก็ดีเช่นนี้นี่เอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น